Searching...
Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Bài thuốc quý từ thịt trâu Ấn Độ

Như chúng ta đã biết, thịt trâu là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là tác dụng y dược bên trong. Tất cả bộ phận trên cơ thể trâu Ấn Độ đều có tác dụng làm thành thuốc, tăng cường sinh lực, phòng chống và điều trị được nhiều loại bệnh ở con người. Bạn có thể mua sản phẩm đã được công bố thực phẩm nhập khẩu (https://luatviettin.vn/cong-bo-thuc-pham-nhap-khau.html) tại nhiều cơ sở uy tín để chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe cả gia đình.
Tác dụng của thịt trâu
Hàm lượng dinh dưỡng từ thịt trâu Ấn Độ khá cao, chất đạm gấp đôi so với thịt lợn, thịt bò, tuy nhiên, lượng chất béo và đường vừa phải, chứa nhiều muối vô cơ và các loại vitamin. Thịt trâu Ấn Độ có vị ngọt, tính mát, bổ tỳ vị, mạnh gân cốt và lợi huyết.
Thịt trâu đem nấu cùng ít gừng, vỏ quýt, hành, giấm và muối có thể chữa được bệnh nóng trong người, miệng rát, đi tiểu đỏ ở người cao tuổi. Ngoài ra, món ăn này cũng cực kỳ phù hợp với người gầy yếu, hao tâm lực, ốm bệnh kéo dài, giúp hồi phục và lấy lại năng lượng nhanh chóng.
Trong bữa ăn hàng ngày, bổ sung thịt trâu hầm rượu sẽ có tác dụng bổ hư, cầm được đi đại tiện lỏng. Khi tỳ vị yếu, chán ăn hoặc gặp phải tình trạng khó tiêu, đem thịt trâu lên ninh cùng củ cải, ăn sẽ rất hiệu quả.
Một phương thuốc quý nữa là đem thịt trâu rửa sạch, cho vào ít nước, ninh như ninh cháo, đến khi nhừ hẳn, lọc bã lấy nước rồi đem nấu cho đến khi cô đặc lại ngả sang màu hổ phách. Sau đó, cất kỹ, bảo quản ăn dần về mùa đông có thể chữa được các bệnh tê liệt như trúng gió, méo miệng cấp tính, tắt đờm,…
Da trâu Ấn Độ
Giống như mọi loại da trâu khác, da trâu Ấn Độ cũng có vị mặn, mùi tanh, tính bình, có tác dụng giảm đau, cầm máu, nhuận tràng. Da trâu ngâm vào nước mềm hẳn, cắt nhỏ rồi trộn cùng nước cốt gừng, nấu nhỏ lửa cho đặc quánh. Sau đó, để nguội, phết lên giấy dán vào chỗ đau, có thể chữa được bệnh phong thấp, đau nhức xương khớp tay, chân.
Cách cầm máu hiệu quả là dùng da trâu Ấn Độ phơi khô, sau đó, đốt thành than, khi bị thương, tán bột rắc lên vết thương, cảm nhận hiệu quả của nó. Khi trộn bột than da trâu với máu lươn uống trong ngày với nước mía sẽ chữa được bệnh đau dạ dày.
Da trâu được nấu nhừ, chắt lấy nước, cô đặc thành cao cũng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Cao da trâu có khả năng trị đau vú, bệnh đái són, chữa rong kinh, trị thổ huyết, băng huyết và đi tiểu ra máu.
Xương trâu Ấn Độ
Xương trâu khi kết hợp cùng các loại xương động vật khác có tác dụng bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Xương hàm thịt trâu Ấn Độ nung đỏ, nhúng nhiều lần vào nước lạnh, lấy nước này ngậm sẽ chữa được sưng chân răng hiệu quả.
Tủy trâu Ấn Độ
Trộn tủy trâu với sinh địa, bạch cương tâm sắc cô đặc lại thành cao. Vào mỗi buổi sáng, xúc 1 thìa hòa vào rượu ấm, uống có tác dụng bổ thận, ích tủy, tốt cho người mỏi gối, gẫy xương, đau lưng và thận hư.
Sữa trâu
Uống sữa trâu như các loại sữa khác khi đã nấu chín có tác dụng bồi dưỡng cơ thể, cải thiện sức khỏe nhanh chóng. Đặc biệt, sữa trâu còn có tác dụng chữa đầy bụng, trướng hơi hay người nóng.
Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu thêm về giá trị dinh dưỡng của thịt trâu Ấn Độ cũng như các bài thuốc quý mà nó mang lại. Hiện nay, với thị trường rộng lớn, dẫn đến nhiều sản phẩm chưa được làm thủ tục công bố thực phẩm nhập khẩu, sẽ không đảm bảo vệ sinh cho người tiêu dùng. Lời khuyên dành cho bạn là tìm kiếm mua thịt trâu Ấn Độ tại những địa điểm nhập khẩu uy tín, chất lượng tốt để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét