Searching...
Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày và cách phòng bệnh


Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình bị đau dạ dày trong khi đã rất cố gắng giữ gìn sức khỏe, sử dụng thực phẩm ngoại cao cấp, thậm chí dùng cả thực phẩm chức năng, những sản phẩm có giấy phép lưu hành thực phẩm chức năng đầy đủ hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Thực tế, bệnh đau dạ dày đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Muốn phòng bệnh này chúng ta phải lưu ý chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của mình.
Nguyên nhân gây ra bệnh đa dạ dày:
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau dạ dày cho trẻ nhỏ thường gặp nhất là một số nguyên nhân như sau:
Chế độ ăn uống thất thường là một trong những nguyên nhân đầu tiên có thể khiến các bạn mắc căn bệnh đau dạ dày từ khi còn rất nhỏ. Không ăn đúng bữa, ăn vặt nhiều, ăn các loại thực không đảm bảo chất lượng đặc biệt là các loại thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn nhưng không rõ nguồn gốc không xin cấp phép đăng ký lưu hành thực phẩm, nên không có gì đảm bảo chất lượng, không có cơ sở kiểm định về độ an toàn khi sử dụng.
Ngày nay chúng ta dường như chỉ có mỗi một công việc là học tập, làm việc đôi khi việc học với mọi người là nỗi ám ảnh và trở nên quá tải đối với chúng ta. Việc làm việc quá sức cũng khiến mọi người dễ mắc phải căn bệnh về đau dạ dày, bệnh tiêu hóa bởi thời gian nghỉ ngơi bị giảm xuống, cũng không được luyện tập thể dục thể thao hàng ngày nên sức đề kháng kém hơn.
Đừng tạo cho chính mình những áp lực và căng thẳng bởi đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau dạ dày mà nhiều người mắc phải. Nhiều phụ huynh luôn la mắng con vì kết quả học tập ép con phải làm theo ý nghĩ của mình, không để cho chúng được phát triển tự do khiến chúng trở nên căng thẳng tinh thần không được thoải mái. Đối với người lớn thì thường để mình bị Stress về công việc, tình cảm, gia đình,…
Thói quen giúp phòng bệnh hiệu quả
Cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể mọi dưỡng chất cần thiết. tránh xa các loại đồ ăn, đồ uống có hại cho bao tử như bia rượu, đồ ăn chua, đồ ăn lạnh, đồ ăn quá nhiều đạm,…Ăn đúng bữa, hạn chế ăn vặt và tuyệt đối không được để dạ dày trống không, cũng hạn chế ăn quá no trong một bữa. Ăn tối trước 7 giờ để dạ dày có thời gian làm việc và nghỉ ngơi khi đi ngủ.
Ăn uống vệ sinh tránh các loại vi khuẩn có hại tấn công đường ruột, dạ dày một cách trực tiếp. Ăn chín, uống sôi và sử dụng thực phẩm đảm bảo chất lượng. Đối với thực phẩm nhập khẩu tránh mua phải hàng giả đã hư hỏng, hết hạn hay ôi thiu, cần kiểm tra xem đồ mình mua đã được trải qua thủ tục công bố thực phẩm nhập khẩu hay chưa.
Giảm căng thẳng, stress trong cuộc sống hàng ngày. Cân đối thời gian làm việc để sắp xếp cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lí trong ngày, ít nhất phải được ngủ 6 tiếng. Đây là thời gian cho dạ dày nghỉ ngơi, hồi phục chức năng hoạt động của mình. Hãy chơi thể thao để cơ thể khỏe mạnh và đây là phương pháp giảm Stress vô cùng hiệu quả.
Các loại thuốc giảm đau là kẻ thù của dạ dày. Bạn cần hạn chế sử dụng chúng nếu như không muốn dạ dày bị hư hỏng và ngày nào cũng phải đối diện với cơn đau quằn quại. Đau dạ dày gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chính ta. Nó làm bạn cảm thấy chán ăn, mệt mỏi và đương nhiên sức khỏe cũng vì thế mà bị suy giảm. Hãy tập cho mình lối sống lành mạnh, khoa học để giảm thiểu đi nguy cơ bị đau dạ dày nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét